Facade of Reality


Balik metal gothic na naman ang dumadagundong sa aking headset. Wala lang, trip lang, namiss ko kasi. Bakit nga ba nagustuhan ko ang gothic songs? Kasi, una, merong halong classical instruments. Pangalawa, musika sakin ang maingay. Pangatlo, ang vocalist kadalasan opera singers. Pang-apat, ang lyrics ng kanta ay hindi yung nakasanayang love-love or emo-emo. Kadalasan ay patungkol sa bagay-bagay sa paligid. Yun nga lang, yung iba brutal talaga ang lyrics.

Ayun at bumalik ako sa pakikinig ng mga fav bands ko sa youtube like Nightwish, Within Temptation, Kamelot, Epica at marami pang iba. Nag sing-along na rin ako dito sa office. Wa pakels kung maingay, mag-headset kayo kung ayaw nyo lol.

Merong isang kanta na nabalikan ko kanina, nagustuhan ko ang lyrics kaso merong pagka-anti sya (na hindi naman masyado). Share ko lang. Merong ibang stanzas na latin, dinugo ang ilong ko. Wala rin ako mahanap na matinong translator sa google. Calling people na makakapagtranslate from latin to english hihi. Anyway, ito na sya.


Yung lyrics pala nasa vid.

6 nagsalita

6 nagsalita:

canonista said...

Maganda Nightwish! (apir)

Akoni said...

hindi ko ma-view...babalikan kita, tandaan mo yan!

Nimmy said...

kakaiba 'to ah. nice one! thanks for sharing!

Kraehe said...

@canonista
apir apir! maganda nightwish basta si tarja ang vocalist ehehehe. medyo di ko likes new vocalist nila

@Akoni
sige, libre lang ang bumalik ng bumalik hihi

@Nimmy
salamat po at nagustuhan nya..salamat din sa pagdaan.

Kamila said...

hanggang alternative rock ako.. hahaha yun kase kinalakihan ko...hahahahha :) at anong klaseng anti toh? hahaahha

Kraehe said...

@Kamila
medyo anti-religion, pero if you read between the lines. hindi talaga. ang message patungkol don sa nangyari sa world trade center bombing.

Post a Comment