Freakin Restructure



photo by tradebit 

Baka nagtaka kayo na ang layo ng title sa picture. As I've mentioned yesterday, meron akong nabiling book sa booksale, yan yung nasa picture. At ang title ay tungkol sa hinanakit ko today, di naman rant lang para di masyadong obvious.

I received a  request today, stating that I have to restructure my previous codes to meet the new design. Kumusta naman di ba? Okay lang sana kung minor lang, kaso major functionalities ang kailangang baguhin, hahayz rant mode. On top of that, sinumpong na naman ako sa sakit ko. Sakit ng katamaran lol.

Baka hindi naman siguro, I used to love my work. Maybe I still do, or maybe I'm just bored. Actually, it started when hell broke loose in the working area. I also realized that I was payed less than what I deserved to be, plus with low benefits I think I am so wasting my time here.

Maybe, I really needed some time for myself. Good thing I purchased this book. It has some similarities of what has been going on with myself, I can relate to it. Its a story of a lawyer who's so bored of his life. To his boredom, he entertain the crazy idea of buying a what he supposed-to-be a magical kingdom, to escape from the world he thinks he doesn't belong.

Sa page 61 pa lang ako, and the book is an all-time page turner. Or, I'm still stucked in fantasy novels lol. My book preference refuses to grow old. Me thinks that I also need a purchase of that kingdom. I'm oh so bored :(

10 nagsalita

10 nagsalita:

ISTAMBAY said...

i kwento mo samin pagkatapos mo nyan ha.. at tama ka, magrelax ka nman, gaya ng sitwasyon mo. dinadaan ko lang din sa katamran ang work ko hahaha.. kasi nga hindi naman tayo compensated ng tama eh.. eh di parehas lang ahehehe... :)

Kraehe said...

wakokok yeah, quits lang kumbaga. pero hindi pa rin eh, gusto ko worth ng time ko ang ginagawa ko. hahayyz

Lhuloy said...

lamu bored din ako dto s work eh..pro cmula nung ntuklasan ko ang pgbblog, prang ang pnunta ko nlng dto s work ay itong pgbblog..jeje..la leng nkkarelate lng ako sau...sana mahilig din akong magbasa ng mga novels...(^^,)

Kraehe said...

@Lhuloy
apir hihi, novels talaga ang pinagkakaabalahan ko dati. un nga lang busy na talaga sa buhay buhay.

uno said...

ngek bored ka pa rin s alagay na yan ah hehehe..

i think you need fresh aur gala ka muna friend

Kraehe said...

@uno
yeah, bored ako wahihihi

Nishiboy said...

ang tagal mo na jan sa kumpanyang yan diba? mag-email ka na kaya sa mga bossing jan. mag demand ka ng increase. =D

Kraehe said...

yeah, sobrang tagal like 7 years lol.

Kamila said...

nyay.. hirap work mode noh.. hay.. kung madali lang sana maghanap ng ibang trabaho..layas ka na jan..kaso siguradong di ganun kadali lahat... anyway.. yaan mo na.. do your best and God will do the rest.. lol.

At fan din ako ng booksale.. lage dalaw ko jan pero totoo lang wala ako nabibiling libro.. ay meron pala.. isa lang... maganda jan kase mura nga..tsaka may sense talaga mga libro..

pero fan talaga ako ng mga cheap na libro.... yung tipon 99 pesos dalawa.. hahahahah :) sa mga robinson ko nakikita.. :)

Kraehe said...

@Kamila
yeah, kaaliw ang murang libro lolz. pero dapat halungkat mode ka talaga.

Post a Comment