Submit Your Resume


Gusto ko talaga magsulat ng bagong article, pero wala talagang pumasok sa isip ko. Bakit? Kasi marami akong gustong gawin at wala pang isa ang nasimulan ko. Kaya ito ulit, randomize ulit. Random thought for the day:

What if, magsusubmit ka ng resume sa iniirog mo?
Crazy thought, pero what if kung ganun. Bago ka manligaw magsubmit ka muna ng resume sa girl na liligawan mo. Syempre dapat presentable di ba, pag nag-aapply ka ng job dapat presentable resume...kung hindi, sa smokey mountain ang landing ng resume mo. Syempre ang magsusubmit din ng resume ay presentable din dapat.

Malamang ganito ang hitsura ng resume.

Objective : To love you forever and ever

Full Name: (inset name here)
Address:    (insert address here)
Age:            (insert age here)

Skills:
(Syempre ililista mo dito kung san ka magaling. Syempre magpapa-impress ka. Kasama na dito syempre kung anong sports ang sinalihan mo, academic status mo kung nasa top ka. Syempre kung nerd ka naman, ilalagay mo dito kung anong languages ang alam mo.)

Character References
(Ililista mo dito ang mga kaibigan mo o kaya parents mo para pag nag-inquire yung pinasahan mo ng resume ay maganda ang sasabihin nila tungkol sayo. Syempre kuntsabahin mo muna ang mga taong inilista mo dito.)

Di ba cool?

4 nagsalita

4 nagsalita:

Nielz said...

hahaha nice idea ate.. gagawa rin ako neto. inggitero ako eh. lol. :D

Kraehe said...

hahaha! sige gow gow! pwede rin gawa ka talga ng resume tapos submit mo kay gf mo hihi

Nishiboy said...

dapat mga ex mo ang ilalagay mo sa character reference.

Kraehe said...

@nishi
lolz wth? meron pa nga yan dapat Experience, kaso di ko nailagay wahihhi. Don mo ilalagay ex mo, pero syempre instant basurahan ang resume mo pag ginawa mo un.

Post a Comment