The Piano



I wanted to share something grand today but I'm too lazy to start it. Plus it would be lengthy and the pics that I needed is in the office. So, I'll have a youtube embed post instead. This would be another of my embed-youtube-post. Maybe I should rename this blog Teh Youtube Blog lol.

Anyways, here's another short animation entitled The Piano by Aidan Gibbons. It portrays a story of a man's life in a piece of music. I personally love the piece, I also love the animation. It's kinda sad, but thats what life is. It is bittersweet, but it always gives you something to look forward to.

14 nagsalita

14 nagsalita:

ISTAMBAY said...

tsk sayang di ko makita.. bawal ang flash palayer dito sa office... tsk tsk :(

Karlota, Ang Bisdak said...

thanks for sharing.. i love it too

nyabach0i said...

this is heartwarming. awwww. :)

mysecretlife2 said...

Tama... life is a bitter-sweet symphony!

Kraehe said...

@istambay
try mo sa bahay nyo, nice ang tugtog ^_^

@karlota, nyabach0i and mysecretlife2
thanks for droppin by and leaving a comment. medyo sad sya pero pinapakita na meron lagi dahilan ang buhay para harapin ang pag-asa ng bukas ^_^

Lhuloy said...

di din pde dto ang flash player..pro ttry ko s cmp.shop..jeje
mukang intresting ang story.... (n_n)

Katherine said...

Very beautiful! Thank you for sharing :) it tugged at my heartstrings. Na-miss ko tuloy magpiano :)

Axl Powerhouse Production Inc, said...

pambihira.. di ko makita....

Kraehe said...

@lhuloy
try mo, ganda ^_^

@Katherine
Music can tell stories talaga. Universal language nga sabi ng idol kong si Yanni.

Kraehe said...

@axl
pa-refresh na lang po ng page, baka di nagload. or try here
http://www.youtube.com/watch?v=-ZJDNSp1QJA

chamiechamz said...

kaka.touch nman., >.<

Nishiboy said...

OT lang, pero naaalala mo pa to?

galing ako don, nakikipagkwentuhan. bakit wala ka yata? san ka ba nagpunta? kaharap ko pa nga ang buwan eh. maiingay ang mga tutubi at nagsasayawan ang mga bulaklak sa paligid ko. matagal-tagal din kitang inantay, mabuti na lang at andon ang mga bongbo. katabi ko pa nga sila. tinanung nga ko ng mga yakku, kung bakit ako lang mag-isa ngaun. sabi ko, baka nasa kruma ka lang, baka maya-maya darating ka na. kakwentuhan ko rin si hangin, sabi nya nakita ka daw nya. sabi nya di ka raw pupunta. hindi ako naniwala sa kanya, dahil alam kong napadaan lang sya. bakit ang tagal mo yata. san ka ba nagpunta? namumuti na mga mata ko dito sa kakaantay sau. bakit di ka man lang tumawag, para hindi naman ako magmukang tange don. buti na lang, andon si buwan, andon si bauko, kinukwentuhan nila ako, inaaliw, habang nag-aantay sau. habang nag-aantay sa wala.

alam ko namang di ka pupunta. pero bakit pumunta pa rin ako don? alam ko namang wala akong hihintayin don. ano ba kasing nangyari sau? bakit di mo kasi sabihin sakin? sabi ni hangin, naririnig ka daw nyang umiiyak. bakit? anong meron? bakit kasi tinatago mo pa sakin? meron ba akong nagawang masama? meron ba akong nasabi? hindi mo ba naisip na nasasaktan ako sa mga ikinikilos mo? sabihin mo kasi sakin, nahihirapan na ko.

sige kung ayaw mo, hayaan na lang muna kita. bukas ng gabi, pupunta ulit ako don. sana andon ulit si bongbo at si bauko, para kahit na di ka pumunta, meron akong kakwentuhan. aantayin pa rin kita, kahit na di mo feel na pumunta sa tagpuan natin. pag okay ka na, sana naman kahit isang beses lang. andon lang ako, nag-aantay sau.


=P

Mao Pao said...

very nice post...will be coming back for more of these...
also, thanks for visiting my blog... :D

Kraehe said...

@nishi
yeah lol, ang emo

@mao pao
thank you ^_^ thanks for visiting too.

Post a Comment